Nghỉ lễ sắp đến rồi giảm cân thế nào cho hiệu quả? – Passio Fitness & Yoga Hải Phòng

//Nghỉ lễ sắp đến rồi giảm cân thế nào cho hiệu quả? – Passio Fitness & Yoga Hải Phòng

Nghỉ lễ sắp đến rồi giảm cân thế nào cho hiệu quả? – Passio Fitness & Yoga Hải Phòng

Thật đau đầu khi kỳ nghỉ lễ sắp tới mà dáng thì vẫn chưa được “chuẩn như siêu mẫu”. Hãy cùng Passio Fitness & Yoga Hải Phòng tìm hiểu những cách nhanh nhất giúp bạn đánh bay mỡ thừa nhanh chóng, lấy lại dáng đẹp để tự tin tận hưởng kỳ nghỉ lễ sắp tới nhé!

Nghỉ lễ thì ai cũng muốn nhưng nghỉ lễ thì chắc chắn là mình lại ăn mà lễ rồi thì ai cũng tạm xa phòng tập gym và yoga một chút, và thế là mỡ thừa lại được dịp tích tụ. Cách nhanh nhất để bạn bảo vệ vòng hai khỏi mỡ thừa là có một chế độ ăn kiêng hoàn hảo. Sau đây là những chế độ ăn giảm cân mà Passio Fitness & Yoga Hải Phòng gợi ý cho bạn:

General Motor Diet

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch ăn kiêng giảm cân này bạn có thể tiến tới mục tiêu giảm từ 4-7 kg sau 1 tuần.

Trong một tuần đó bạn cần phải tuân thủ những những yêu cầu về dinh dưỡng mà chế độ ăn kiêng đề ra có thể nhận được kết quả giảm béo tốt nhất.

– Ngày 1: Bạn sẽ chỉ ăn toàn trái cây mà không tiêu thụ thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Tất cả các loại trái cây ngoại trừ chuối đều được chấp nhận.

– Ngày 1: Bạn có thể ăn mọi loại rau, củ trong ngày này, không giới hạn số lượng. Ngoài ra, bạn sẽ phải uống 8-10 ly nước trong ngày mới đạt hiệu quả tốt nhất.

– Ngày 3: Bạn có thể ăn kết hợp trái cây và rau củ. Ngoại trừ chuối và khoai tây, bạn có thể ăn thỏa thích mọi loại rau củ và trái cây mà mình muốn.

– Ngày 4: Bạn sẽ chỉ được ăn tổng cộng 8 quả chuối và uống 3 ly sữa không đường. Hãy phân bổ hợp lý để cơ thể không cảm thấy đói và mệt mỏi. Chuối và sữa sẽ giúp bù đắp lượng kali và natri thiếu hụt trong 3 ngày trước đó.

– Ngày 5: Bạn chỉ được ăn một bát cơm duy nhất vào bữa trưa. Ngoài ra, bạn có thể ăn 6 -7 quả cà chua trong cả ngày. Thực đơn này giúp tăng cường axit uric trong cơ thể.  Bạn cũng không được quên uống 10-12 ly nước lọc trong ngày.

– Ngày 6: Bạn sẽ được ăn 2 bát cơm vào bữa trưa và chiều. Còn lại bạn có thể ăn rau không giới hạn trong cả ngày. Các loại rau xanh lá được khuyến khích ăn nhiều. Ngoài ra, 8-12 ly nước lọc sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn.

– Ngày 7: Ngày cuối cùng, bạn sẽ được ăn một bát cơm vào bữa trưa. Trong ngày, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng rau và nước ép trái cây tùy thích.

Clean eating

Bạn sẽ ăn nhiều tinh bột hơn từ các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe: gạo nâu, ngũ cốc nguyên hạt kèm theo ăn nhiều rau xanh, chất đạm và các món salad trái cây, hấp.

Ăn “sạch” thúc đẩy ta ăn uống tự nhiên nhất, chỉ ăn những thực phẩm tươi sống theo mùa, không thức ăn đông lạnh, không dùng đồ chế biến sẵn. Đây là nguyên nhân khiến bạn nạp nhiều năng lượng không cần thiết, các hóa chất trong thực phẩm. Chế độ giúp không bị dư thừa đường, muối và chất béo.

Không loại bỏ hẳn một nhóm thức ăn ra khỏi thực đơn như low-carb, cũng không phải nhịn ăn để thải độc như detox, Clean-eating mang đến cho bạn đủ năng lượng và dưỡng chất cho một ngày hoạt động.

Thực đơn kiểu Địa Trung Hải

Bạn đang tập Yoga ở Hải Phòng? Tập Gym ở Hải Phòng? Hay bất kì một bộ môn nào khác, một chế độ ăn hoàn hảo xen kẽ chế độ tập ở trung tâm thể thao là cách tốt nhất để có vóc dáng như mơ.

Thực đơn thứ ba này dựa trên công thức ăn kiêng của các nước vùng Địa Trung Hải như Tây Ban Nha, Italy, Hy Lạp… Chế độ ăn kiêng này chủ yếu ăn các món tự nhiên không qua nấu nướng như rau, củ, trái cây, các loại đậu.

Nguồn chất béo chính tới từ chế độ này là dầu olive. Bạn phải hạn chế ăn thịt gia súc (bò, heo) tăng cường ăn thịt gia cầm (gà, vịt). Cá ăn 2 lần/tuần chủ yếu ở dạng luộc hoặc hấp, không chiên xào. Mỗi ngày uống 50/100 ml rượu vang đỏ. Bạn phải ăn nhiều loại rau khác nhau mỗi ngày và luôn có các bữa ăn nhẹ với trái cây như táo, chuối…

Thực đơn mẫu 1 ngày của thực đơn giảm cân kiểu Địa Trung Hải:

– Sáng: bánh kếp bông

– Trưa: Salad đậu

– Bữa ăn nhẹ: bánh quy giòn

– Bữa tối: thịt gà nướng + 1 cốc sữa không béo + 1 ít dâu tây tươi

Asian diet

Chế độ ăn kiêng sau đây được thiết kế dành riêng cho cơ địa của người châu Á nên rất phù hợp với khẩu vị ăn uống của nhiều người Việt Nam. Nếu như bạn không quen thay đổi hoàn toàn thói quen ăn uống của mình, Passio Fitness & Yoga Hải Phòng khuyên bạn nên bắt đầu thử với thực đơn này trước nhé!

Cách giảm cân này sẽ yêu cầu bạn ăn ít mỡ, giàu chất xơ (bổ sung qua việc ăn trái cây, rau xanh). Ăn cá mỗi ngày, trứng, thịt gà ăn 1 lần/tuần, và các bữa ăn chia nhỏ ra làm nhiều lần.

Thực đơn một ngày của chế độ này:

– 7h: một ly nước ép + một quả trứng chiên + một đĩa rau salad

– 9h: một quả táo

– 12h: 2 con tôm + một đĩa rau củ salad (rau, dưa leo, xà lách) + hai chả cuốn

– 15h: một sữa chua trái cây

– 18h: Nửa chén gạo lứt + 100 gr cá hồi+ một chén canh rau dền

Passio Fitness & Yoga Hải Phòng chúc bạn thành công tìm ra chế độ ăn kiêng phù hợp vưới mình. Nhưng cũng đừng quên từ bỏ thói quen tập luyện gym, yoga cũng như group X để có một sức khỏe bền bỉ hơn nhé!

Nếu như bạn chưa từng đi tập Gym Hải Phòng, Yoga Hải Phòng hay Group X Hải Phòng thì tại sao không đi tập thử miễn phí ngay bây giờ tại Passio Fitness & Yoga Hải Phòng ở số 1 Lý Thường Kiệt và số 5 lô 22B Lê Hồng Phong?

Nhấn để tập thử miễn phí ngay!
2019-04-22T10:54:29+00:00

Để lại một bình luận